Có nhiều ý kiến nhận định về teambuilding:
“Teambuilding là một dạng đào tạo “ngoài công việc” (học mà chơi, chơi mà học); thường tổ chức ngoài trời thông qua hình thức kết hợp giữa hoạt động dã ngoại và đào tạo bằng các trò chơi mang tính tập thể cao”.
“Teambuilding là hình thức đào tạo thông qua các hoạt động sinh hoạt tập thể nhằm mục đích mang mọi người đến gần nhau để cùng đạt được các mục tiêu chung cao hơn”.
“Teambuilding là biện pháp nhân sự tổng thể kết hợp vừa thực hành – đánh giá – đào tạo và tạo động lực, nhằm liên kết và gìn giữ người tài. Đồng thời khơi dậy động lực và niềm tự hào trong mỗi nhân viên cùng hướng đến mục tiêu chung của doanh nghiệp”.
Tóm lại: Teambuilding là những giải pháp xây dựng và phát triển đội ngũ, kết hợp các yếu tố thực hành – đánh giá – đào tạo – tạo động lực, nhằm mục đích mang mọi người đến gần nhau hơn, tạo nên sức mạnh cùng hướng đến mục tiêu chung của tập thể và doanh nghiệp.
Khi nhóm mới được thành lập
Dành cho một tổ chức với quy mô lớn
Khi nhân viên có dấu hiệu buồn chán.
Khi bắt đầu xuất hiện những mâu thuẫu giữa các nhân viên.
Khi các thành viên bắt đầu tham gia những lĩnh vực khác.
Khi bạn muốn có một bước đột phá mới trong công việc.
Khi bạn muốn làm tăng sự phấn khích trong môi trường làm việc.
Nếu bạn còn mơ hồ, không biết mình có nên tổ chức hoạt động teambuilding cho nhóm/tổ chức của mình không thì việc trả lời hai câu hỏi sau sẽ giúp bạn xác định nhu cầu này chính xác hơn:
Mọi người chung quanh bạn có hiểu rõ và cam kết cùng đạt được mục tiêu chung đã đề ra cho nhóm/tổ chức không?
Bạn/các thành viên khác có sẵn sàng thảo luận thẳng thắng với cộng sự về đường hướng phát triển hay hướng đi của nhóm/tổ chức của mình? Còn có ai khác cũng làm việc này không?
Nếu câu trả lời cho một trong các câu hỏi trên là KHÔNG thì bạn đang ở trong môi trường làm việc thiếu tin tưởng và phương hướng.
TEAMBUILDING MANG LẠI NHỮNG GÌ?
1. Tập trung suy nghĩ.
2. Tạo cho các thành viên quen dần với việc tập trung vào mục tiêu chung.
3. Giúp mọi thành viên cùng tham gia các hoạt động gắn kết.
4. Tạo cơ hội tiếp xúc những điều mới mẻ.
5. Hiệu chỉnh suy nghĩ từng cá nhân và cả tập thể.
6. Giúp các thành viên hiểu nhau hơn và mở rộng quan hệ.
7. Sự giao tiếp giữa các thành viên này càng trở nên thân thiện hơn.
8. Giúp mọi người quen dần với việc đối mặt với hiện thực và những thay đổi.
9. Đưa thông tin mới đến với mọi người.
10. Khi đã hiểu nhau thì làm việc với nhau dễ dàng và mọi người có thể bỏ qua các lỗi nhỏ để đến được mục tiêu lớn hơn.
Hãy share để mọi người cùng biết nhé:
Cám ơn Quý khách đã gởi yêu cầu đến chúng tôi. Chúng tôi sẽ liên hệ với Quý khách trong thời gian sớm nhất. (*) Bắt Buộc Nhập
Cám ơn Quý khách đã gởi yêu cầu đến chúng tôi. Chúng tôi sẽ liên hệ với Quý khách trong thời gian sớm nhất. (*) Bắt Buộc Nhập
Cám ơn Quý khách đã gởi yêu cầu đến chúng tôi. Chúng tôi sẽ liên hệ với Quý khách trong thời gian sớm nhất. (*) Bắt Buộc Nhập